Bỏ
qua quy mô của công ty, những sự kiện,
thi công gian hàng hội chợ triễn lãm, hội thảo
cung cấp cơ hội tuyệt vời để thu thập thông tin khách tham quan, bán
hàng, xây dựng mối quan hệ và nhiều thứ khác nữa. Tham gia
gian hàng hội chợ triễn lãm có
thể giúp bổ sung doanh số bán hàng, và quảng cáo, nhưng không giống như
những hình thức quảng cáo khác, tại một sự kiện triễn lãm bạn được tiếp
xúc trực tiếp với khách hàng, và đây có phải là điều bạn muốn?
MỘT SỰ ĐẦU TƯ MANG LẠI NHIỀU LỢI NHUẬN
Triễn
lãm tại hội chợ là một trong những phương cách hiệu quả nhất giúp doanh
nghiệp tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng của mình. Theo số liệu
nghiên cứu của Exhibit Surveys (Mỹ), chi phí trung bình cho mỗi khách
tham quan trong triễn lãm là 120 Euro, trong khi đó chi phí này đối với
việc gọi điện thoại bán hàng là 195 Euro. Bạn hãy tự mình tính toán và
cân nhắc nhé.
LÀM ÍT HƠN, KẾT QUẢ CAO HƠN
Thông tin khách
thu thập được tại hội chợ triễn lãm cần 1 tí xíu nỗ lực để hoàn thiện.
Nghiên cứu của Exhibit Surveys chỉ ra rằng chỉ cần 0.8 cuộc gọi để chốt
sale trên mỗi thông tin khách hàng tại triễn lãm. Trong khi đó phải tốn
trung bình 3.7 cuộc điện thoại để chốt sale trên mỗi một khách hàng bình
thường. Đồng thời, 54% đơn hàng đến từ danh sách khách tham quan triễn
lãm không cần đến dịch vụ chăm sóc khách hàng theo một nghiên cứu của
McGraw-Hill Research Foundation.
HÌNH ẢNH TƯƠI MỚI
Những
triễn lãm hội chợ dành cho B2B thường mang đến khách tham quan có hứng
thú với sản phẩm dịch vụ thực thụ. 82% khách tham quan tại các triễn lãm
B2B là những người có quyền quyết định mua, hoặc có ảnh hưởng đến quyết
định mua sản phẩm dịch vụ được trưng bày. 49% Khách tham quan là người
có kế hoạch mua sản phẩm dịch vụ.
LỢI THẾ CẠNH TRANH
Hội
chợ mang đến cho doanh nghiệp một cơ hội khác để tách biệt khỏi đám
đông. Bạn có thể tỏa sáng giữa các đối thủ khác bằng đội ngũ nhân viên
được huấn luyện và đào tạo kỹ càng, chiến lược thông minh trước và trong
khi diễn ra sự kiện, gian hàng thiết kế bắt mắt, và sự ân cần chu đáo
chăm sóc khách tham quan sau khi diễn ra sự kiện. Đồng thời, người tham
gia triễn lãm xem cơ hội này như ‘phép so sánh cửa hàng’. Do đó đây là
dịp giúp bạn nhận ra đâu là những ưu điểm cao cấp của sản phẩm – giá cả,
dịch vụ đi kèm, biểu hiện, vv.
THỜI GIAN
Danh sách khách
hàng tiềm năng bạn thu thập được trong 3 ngày tham gia triễn lãm còn
nhiều hơn cả lượng thông tin khách hàng mà phòng kinh doanh thu thập
trong 3 tháng. Gặp gỡ khách tham quan và tương tác trực tiếp với họ cũng
là cách nhanh nhất để xây dựng mối quan hệ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét